Lĩnh vực: Phát triển thể chất

Tên hoạt động: Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng

 

          I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU     

1. Kiến thức

          - Trẻ thực hiện đúng bài tập vận động “Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng”.

          - Thực hiện đúng, đều các động tác thể dục trong bài tập phát triển chung.

          2. Kỹ năng

          - Rèn cho trẻ kỹ năng phối hợp khéo léo mắt, tay và chân khi thực hiện bài tập vận động cơ bản và bài tập phát triển chung.

          - Biết chờ đến lượt mình thực hiện.

          - Phát triển ở trẻ các tố chất thể lực nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và kiên trì.

- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định.

          3. Thái độ

          - Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học.

          - Trẻ có tinh thần đoàn kết, biết phối hợp với bạn trong khi hoạt động.

          II. CHUẨN BỊ

          1. Đồ dùng của cô

          - Trang phục gọn gàng, giày thể dục.

          - Cổng chui của cô, 2 quả bóng.

          - Nhạc “khởi động”, nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội”, nhạc “hồi tĩnh”.

          - Vạch xuất phát.

          - Quà cho trẻ.

          2. Đồ dùng của trẻ

          - Trang phục gọn gàng.

          - Mỗi trẻ một chiếc vòng.

          - 2 cổng chui cho trẻ.

          III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú, khởi động

- Chào mừng các bé đến với chương trình “Giao lưu cùng chiến sỹ”

- Và ngay sau đây xin mời các bé hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để đón chào sự hiện diện của hai vị khách mời và các đội chơi ngày hôm nay

      + Đội chiến sỹ áo đỏ

      + Đội chiến sỹ áo vàng

- Đến với chương trình ngày hôm nay các bé sẽ cùng trải qua 2 phần chơi:

      + Phần thứ 1: Thử tài của bé

      + Phần thứ 2: Chung sức

- Bây giờ cô mời tất cả các bạn hãy cùng với cô Phương khởi động để có sức khỏe thật tốt tham gia vào chương trình nhé.

- Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót bàn chân, đi bằng má bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm…

- Cho trẻ về 2 hàng dọc rồi điểm số 1, 2, sau đó triển khai đội hình thành 4 hàng ngang.

2. Hoạt động 2: Trọng động

a. Bài tập phát triển chung

- Các bé ơi hôm nay chúng mình sẽ gửi đến chương trình màn đồng diễn với vòng thể dục nhé, các bé đã sẵn sàng chưa nào? (Bài tập phát triển chung - Tập với vòng).

- Cho trẻ tập trên nền nhạc bài hát “Cháu thương chú bộ đội”

- Động tác tay: Đưa 2 tay lên cao rồi hạ xuống (2 lần x 8 nhịp)

- Động tác chân: Ngồi khụy gối (2 lần x 8 nhịp)

- Động tác nghiêng lườn: Nghiêng người sang 2 bên (2 lần x 8 nhịp)

- Động tác bật nhảy: Bật tách chân khép chân (2 lần x 8 nhịp)

- Cô khen ngợi trẻ sau màn đồng diễn.

- Mời trẻ bước vào phần chơi thứ nhất được mang tên “Thử tài cùng bé”

- Triển khai trẻ về 2 hàng ngang đứng đối diện nhau.

 b. Vận động cơ bản: Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng

- Để tham gia tốt phần chơi này các con hãy quan sát cô thực hiện bài tập vận động “Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng” trước nhé

- Cô tập mẫu lần 1 không giải thích

- Cô tập mẫu lần 2 kết hợp phân tích bài tập: Khi có hiệu lệnh “vào chỗ” cô di chuyển từ vị trí đứng đến trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” cô ngồi xuống tì 2 bàn tay và áp sát 2 cẳng chân xuống sàn, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu không cúi. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu” cô bắt đầu bò kết hợp chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng phía trước, cô bò thẳng hướng về phía trước, khi bò chân áp sát xuống sàn, cứ như vậy cô bò chui qua cổng rồi cô đứng dậy đi về cuối hàng đứng, các con quan sát rõ chưa nào?

- Cô gọi 1 - 2 trẻ lên thực hiện mẫu cho cả lớp quan sát (Nếu trẻ thực hiện chưa đúng cô sửa động tác)

- Các con vừa được quan sát bạn thực hiện bài tập vận động có tên là gì?

- Cho cả lớp thực hiện.

- Lần 2: Cô cho 2 hàng thi đua thực hiện.

- Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý quan sát và sửa sai kịp thời cho trẻ.

- Củng cố: Các con vừa thực hiện bài tập vận động gì? Gọi 1 - 2 trẻ thực hiện tốt lên thực hiện lại.

- Cô nhận xét trẻ sau phần chơi thứ nhất.

c. Trò chơi vận động: Chuyền bóng

- Cô giới thiệu phần chơi thứ 2 “Chung sức” (TCVĐ - Chuyền bóng)

- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi

- Cô tổ chức cho 2 đội chơi trò chơi “Chuyền bóng”

- Cô nhận xét trẻ sau phần chơi thứ 2

3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh

- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trên nền nhạc không lời bài hát “Màu áo chú bộ đội”.

- Cô tổng kết các phần chơi, khen ngợi động viên trẻ.

- Kết thúc: Mời khách mời lên tặng quà cho 2 đội chơi.

 

 

- Trẻ vỗ tay

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ vỗ tay

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ khởi động đi các kiểu chân cùng cô

 

 

- Trẻ tập hợp thành 2 hàng dọc và điểm số

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

- Trẻ tập bài tập phát triển chung

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang

 

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ quan sát cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích bài tập vận động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lên thực hiện

 

 

- Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng

- Trẻ thực hiện

- Trẻ thi đua

 

 

- Bò bằng bàn tay, cẳng chân 4 - 5m chui qua cổng

- Trẻ xung phong lên thực hiện

 

 

- Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi

- Trẻ chơi trò chơi

 

 

 

- Trẻ đi lại nhẹ nhàng

 

- Trẻ vỗ tay

 

- Trẻ lên nhận quà