A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng chống bệnh cho trẻ khi giao mùa xuân hè

Giao mùa xuân hè là thời điểm số lượng trẻ ốm đau, nhập viện có tăng lên do khí hậu thay đổi và do “bùng nổ” những tác nhân gây bệnh mới.
Phòng chống bệnh cho trẻ khi giao mùa xuân hè
Giao mùa xuân hè là thời điểm số lượng trẻ ốm đau, nhập viện có tăng lên do khí hậu thay đổi và do “bùng nổ” những tác nhân gây bệnh mới.
  Bệnh giao mùa thường gặp ở trẻ
Thời tiết nắng nóng những ngày hè sẽ là nguyên nhân chính gây nên một số bệnh cho trẻ như viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy… Đặc biệt, trẻ em là đối tượng có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, rất dễ mắc những bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh trẻ thường gặp trong thời điểm giao mùa xuân hè mà bố mẹ cần phải lưu ý:
- Tiêu chảy cấp: Một trong số những bệnh mà trẻ thường gặp trong thời điểm giao mùa xuân hè là tiêu chảy. Nguyên nhân mắc bệnh tiêu chảy có thể do vi khuẩn, do ngộ độc thức ăn, do ký sinh trùng hoặc do Rotavirus. 
- Ngộ độc thức ăn: Thời tiết mùa hè rất dễ khiến thực phẩm bị hư hỏng. Không chỉ thế, thời tiết mùa hè nóng ẩm cũng tạo điều kiện cho ruồi, muỗi, chuột, gián, kiến phát triển nhiều hơn nên càng dễ làm lây lan các mầm bệnh đường tiêu hoá. Trong khi đó,  trẻ lại không ý thức về vệ sinh an toàn thực phẩm nên càng dễ bị ngộ độc thực phẩm hơn bất cứ lứa tuổi nào. 
- Mụn nhọt: Vào thời điểm giao mùa, thời tiết đôi khi nóng bất thường, khiến trẻ em dễ nổi mụn nhọt, mức độ nhẹ có thể tự khỏi, nhưng nặng thường gây đau nhức, sốt, dẫn đến lười ăn. 
Làm gì để phòng bệnh cho trẻ?
Để phòng bệnh cho trẻ trong thời điểm giao mùa xuân hè, bố mẹ cần chú ý những điều sau:
- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ với các nhóm thực phẩm giàu canxi và vitamin. Vào những ngày nắng nóng, cơ thể thường dễ mất nước, bố mẹ nên cho con ăn những chất mát (mang tính chất bổ âm) như: chè đậu đen, nước bột sắn dây, nước chanh, cam vắt, sinh tố hoa quả…
- Vệ sinh không gian sống sạch sẽ, thoáng mát. Tăng cường diệt muỗi, diệt bọ gậy bằng mọi biện pháp giúp hạn chế muỗi phát triển.
- Tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ, nhất là các loại vắc-xin phòng các bệnh mùa hè.
- Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách cho trẻ sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng nhập khẩu có tác dụng  tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cho trẻ như: PediaKid tăng cường miễn dịch,Immune C Plus Zinc & Echinacea, Swanson Colostrum 25% immunoglobulins… Ưu điểm của những sản phẩm này là giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn thường gặp như: viêm phổi, cảm lạnh, cảm cúm… Những loại thực phẩm này đều có hương vị tự nhiên và được bào chế dưới dạng siro hoặc kẹo viên mềm giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn.
Nguồn: Sưu tầm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 48
Hôm qua : 52
Tháng trước : 5.085